Thứ Tư, 23 tháng 3, 2011

Phim Camera Công Sở Mới

 
Với những tình huống có thể nói là rất ngắn, diễn ra bên máy pha café tự động ngoài hành lang của một công ty, "cuộc sống" của dân văn phòng sẽ được thư giãn trong 3 – 5 phút. Đây cũng chính là thời lượng của một tập phim thuộc chuỗi phim hài được mua bản quyền từ Pháp.
 
Ngày 20 – 3 vừa qua, ekip làm phim của đạo diễn trẻ Trịnh Lê Phong đã bắt tay vào phần đầu tiên của công việc dự kiến kéo dài hơn 1 năm. Trong loạt đầu của series, camera công sở có sự tham gia của các diễn viên hai miền Bắc Nam nên hi vọng phim sẽ thu hút khán giả qua sự phối hợp hài hòa của các nghệ sĩ hài và các diễn viên trẻ. Đó cũng là mong muốn của đạo diễn Trịnh Lê Phong khi anh quyết định bắt tay vào làm Camera Công sở: "Một chương trình mới ra đời chắc sẽ có người thích và không thích. Tuy nhiên, tôi luôn sẵn sàng đón nhận những luồng ý kiến khác nhau và biết mình đang làm gì, cần làm gì để hoàn thiện dần".

 
g.png
Một góc quay
 
Một góc máy, một bối cảnh của Camera công sở gợi lên cảm giác đầu tiên cho bất cứ ai quan tâm đến series phim này là sự nhàm chán và đơn điệu. Vẫn đạo diễn Trịnh Lê Phong cho biết: "Bù lại phim có những tình huống sinh động, diễn viên được phép cường điệu và lời thoại cũng đã được chỉnh sửa để họ tự nhiên bộc lộ cảm xúc của mình".



b.png
Một cảnh trong phim
 
 
e.png
Đạo diễn Trịnh Lê Phong (trái) đang hướng dẫn Hoa hậu Dương Thùy Linh và Ngọc Tưởng trong một cảnh quay

 

 
 d.png
Anh Tuấn vai Duy Hoàn (trái) và Ngọc Tưởng vai Lập Trình đang tập thoại


Được mua bản quyền từ Pháp, Camera công sở được Việt hóa bởi những nhà biên kịch giàu kinh nghiệm. Tuy nhiên, nỗ lực ấy sẽ được đền đáp như thế nào còn tùy thuộc vào hiệu ứng khi phim phát sóng và sự phản hồi của người xem. Có lẽ đã đoán trước được điều này nên Camera công sở có một lượng khách mời khá hùng hậu bao gồm nhiều nghệ sĩ ở cả lĩnh vực ca nhạc, thời trang và các lĩnh vực khác như: Ca sĩ Minh Quân, Nghệ sĩ hài Quang Thắng, Nhạc sĩ Nguyễn Cường, Hồ Hoài Anh, Người mẫu Thúy Hằng, Hoa hậu thân thiện Dương Thùy Linh, MC Diễm Quỳnh, Nhà sử học Dương Trung Quốc, người mẫu Hoàng Xuân, MC Thảo Vân…

DSC09596.jpg
Ngọc Tường và nhạc sĩ Nguyễn Cường

 
Camera công sở có 16 nhân vật, là nhân viên trong một công ty trong đó có một số gương mặt diễn viên quen thuộc như: Anh Tuấn, Tùng Dương, Chí Dũng, Ánh Tuyết, Hương Giang…
 
1.jpg
Dàn diễn viên Camera Công Sở

 Phần phục trang cho các diễn viên trong phim cũng được đầu tư khá chu đáo, do stylist trẻ tuổi Trương Quang Diệu đảm nhận. Anh cho biết: “từ bản gợi ý tính cách nhân vật, sở thích mình đã tiến hành trao đổi với diễn viên để chọn phục trang cho phù hợp. Ví dụ nhân vật Trình là một anh chàng ngô nghê, đãng trí… vậy thì cách ăn mặc của anh ta cũng phải có chút gì đó phản thẩm mĩ, khác với những người lòe loẹt, nhiều chuyện". Được biết, những trang phục chọn thêm này do các nhà may, nhà thiết kế thời trang cung cấp. Ngoài ra, bản thân các diễn viên, nhất là những diễn viên trẻ đảm nhận các vai Trí Tín, Bảo Trinh, Lê Mỹ Hạnh… cũng đã tự chuẩn bị trang phục cho mình khá chu đáo. Chuyên gia trang điểm Tuấn Nguyễn phụ trách khâu make up cho các diễn viên và khách mời.

 
j.png
Make up Tuấn Nguyễn (trái) và ca sĩ Minh Quân

 
Phim phát sóng trên VTV3 vào 11h55 và phát lại vào 7h00 từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần bắt đầu từ 05/04, và trên HTV3 vào 20h55 bắt đầu từ 19/04.